เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จับมือ Bitkub ต่อไปคนไทยจะช้อปปิ้งด้วย ‘คริปโตฯ’ ในห้างสรรพสินค้าได้

เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จับมือ Bitkub

ต่อไปคนไทยจะช้อปปิ้งด้วย ‘คริปโตฯ’ ในห้างสรรพสินค้าได้ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จับมือ Bitkub โดย “กลุ่มบิทคับ” มุ่งเดินหน้าขยายความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกับพันธมิตรรายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดนี้ Bitkub ได้จับมือกับ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้เตรียมเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นี้

สำหรับงานแถลงข่าวในความร่วมมือในครั้งนี้ ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ระบุเพียงแค่หัวข้อ “BITKUB X The Mall Group Partnership Announcement” ซึ่งเป็นงานแสดงวิสัยทัศน์และความร่วมมือกันทางธุรกิจครั้งสำคัญ โดยมีผู้แถลงข่าวคนสำคัญคือ คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร เดอะมอลล์ กรุ๊ป และ คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากเว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจว่า กลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ปเตรียมประกาศความร่วมมือกับบิทคับ โดยทางเดอะมอลล์จะเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าผ่านการรับแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ภายใต้ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ และห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เช่น เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มดิสทริค, สยามพารากอน และบลูพอร์ต

Bitkub จับมือ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป

แต่ก็ยังไม่แน่นอนว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะมีแค่การรับชำระเงินด้วย cryptocurrency หรือก้าวไปถึงขั้นการออกเป็น “เหรียญ” เหมือนอย่างที่เครือเซ็นทรัล รีเทล กำลังซุ่มทำอยู่หรือไม่ ซึ่งคงจะได้รู้กัน ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นี้

ย้อนกลับไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กลุ่ม Bitkub เพิ่งจะสร้างบิ๊กเซอร์ไพรส์ในวงการคริปโตเคอร์เรนซี ด้วยการขายหุ้นจำนวนสัดส่วน 51% ในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ให้กับกลุ่มไทยพาณิชย์ ด้วยมูลค่ารวมกว่า 1.78 หมื่นล้านบาท

นอกจากนั้น Bitkub ยังได้ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด เปิดตัวบัตรชำระเงินมาสเตอร์การ์ดที่รองรับสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเอเชีย ที่ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ จะสามารถที่จะสมัครบัตรเครดิตและบัตรเดบิต หรือบัตรเติมเงินของมาสเตอร์การ์ด ที่เชื่อมกับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นการเปิดทางให้ผู้บริโภคสามารถใช้สกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซี ได้ทุกที่ที่ต้องการ และมีมาสเตอร์การ์ดรองรับได้ทั่วโลก

กราฟเรียลไทม์ Bitkub Coin (KUB) ล่าสุด วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม 2567 (บาท)

ดูข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม

Share This :

แชร์หน้า “เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จับมือ Bitkub ต่อไปคนไทยจะช้อปปิ้งด้วย ‘คริปโตฯ’ ในห้างสรรพสินค้าได้” ให้กับเพื่อน ด้วย URL นี้ https://bit.ly/3CYxntw หรือ คลิกที่รูปไอคอนด้านล่าง